Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản máy đo đường huyết đúng chuẩn

 Máy đo đường huyết là thiết bị y tế dùng để đo lượng đường huyết và mức độ của glucose có trong máu. Qua đó bạnn sẽ biết được những chỉ số chính xác của cơ thể để có thể điều chỉnh lại đồng hồ sinh học cũng như chế độ ăn uống của mình, giúp phòng tránh kịp thời các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, nhồi máu cơ tim, suy giảm thị lực,..

Tại sao nên sử dụng máy đo đường huyết ?

Đa số mọi người thường nghĩ chỉ những bệnh nhân bị tiểu đường nặng mới nên sử dụng máy đo đường huyết. Quan niệm này chỉ đúng một phần. Việc kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên sẽ giúp bạn biết được những chỉ số cơ thể của mình, từ đó thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp và khoẻ mạnh, đồng thời kết hợp vận động để tăng sức đề kháng và quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp bạn kịp thời phòng tránh rất nhiều bệnh nguy hiểm về sau.

Lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

§  Chỉ nên đo đường huyết vào các thời điểm, khi mới thức dậy (đường huyết lúc đói), trước khi ăn, khoảng 2h sau ăn và trước khi đi ngủ để cho ra kết quả chắc chắn nhất.

§  Vệ sinh máy đo đường huyết đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Không được rửa máy trực tiếp bằng nước, cần dùng khăn mỏng tẩm nước tẩy rửa lau nhe nhàng sau đó cất máy ở nơi phù hợp tránh bụi bẩn, ẩm ướt.

§  Khi sử dụng cần sát trùng dụng cụ bằng cồn y tế giúp khi lấy máu ở tay không bị nhiễm khuẩn. Lưu ý không dùng cồn để sát trùng máy đo.

§  Thực hiện đúng các bước mà bác sĩ đã hướng dẫn

§  Kiểm tra độ chính xác của máy đo đường huyết thường xuyên: Đây là một lưu ý hết sức quan trọng, do quá trình vệ sinh cất giữ máy không tốt nên có thể xảy ra sai sót, hỏng. Nên kiểm tra định kì ở bệnh viện và đối chiếu với kết quả đo ở nhà, tránh tình trạng máy hỏng báo lỗi mà không biết.

§  Không sử dụng các phụ kiện đi kèm không chung nhà sản xuất, không rõ nguồn gốc

§  Không dùng cho trẻ sơ sinh trong mọi trường hợp


Một số điều cần biết để bảo quản tốt máy đo đường huyết sau khi sử dụng

-       Bảo quản máy và que thử ở nhiệt độ bảo quản theo quy định của nhà sản xuất

-       Khi lấy que thử ra khỏi hộp đựng que thử cần nhanh chóng đóng nắp hộp lại để tránh lẫn không khí và tạp chất vào hộp.

-       Sau khi lấy máu cần vứt bỏ kim chích máu, que thử vào thùng rác, không dùng chung kim với người khác để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm trùng.

-       Xem lại hướng dẫn sử dụng khi máy bị báo lỗi và tìm ra nguyên nhân. Trường hợp không thể tự xử lý được bạn cần thông báo với đại lý hoặc nhà sản xuất.

-       Nếu rửa tay kỹ, sát trùng bằng cồn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng giọt máu đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn không rửa tay kỹ thì nên bỏ giọt máu đầu tiên, lau sạch tay bằng cồn và dùng giọt máu thứ hai.

Nên chọn mua máy đo huyết áp uy tín ở đâu ?

Hiện Siêu thị y tế là địa chỉ bán máy đo đường huyết nói riêng và các thiết bị y tế chất lượng khác nói chung. Với nhiều năm được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm thiết bị y tế tốt nhất.

Chi tiết thông tin vui lòng liên hệ: 

241 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
Tổng đài: (028) 7309 44 99 - Hotline: 0985 9999 29 
Email bảo hành:
 
kythuat@sieuthiyte.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8H00 - 20H30, CN: 9H00 - 17H00


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh những đặc tính nổi trội của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Những ai nên dùng đai lưng y tế khi bị đau lưng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy massage mặt đúng cách