Cách sử dụng máy đo đường huyết để có được kết quả chính xác nhất

Máy đo tiểu đường là thiết bị y tế dùng để đo lượng đường huyết và mức độ của glucose có trong máu. Qua đó bạn sẽ biết được những chỉ số chính xác của cơ thể để có thể điều chỉnh lại đồng hồ sinh học cũng như chế độ ăn uống của mình, giúp phòng tránh kịp thời các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, nhồi máu cơ tim, suy giảm thị lực,.. do đó cần biết cách sử dụng máy đo đường huyết đúng cách để có được kết quả chính xác nhất.

Cách sử dụng máy đó đường huyết hiệu quả

Máy đo đường huyết là thiết bị y tế cùng để theo dõi và kiểm tra lượng đường huyết trong máu phục vụ cho quá trình chuẩn đoán sức khoẻ của người sử dụng. Do đó, cần có độ chính xác cao trong quá trình đo. Sau đây là một vài bước bạn cần biết để sử dụng máy đo đườnghuyết một cách hiệu quả nhất.
Chuẩn bị những vật dụng trước khi tiến hành đo huyết áp 
Các vật dụng cần thiết cho quá trình đo bao gồm : 
            Hộp đựng que lấy máu
            Bút bắn kim 
            Hộp kim 
            Hộp đựng các miếng cồn
            Máy đo đường huyết
Ngoài ra nên chuẩn bị thêm nước ấm và khăn giấy và bông để vệ sinh khi cần. Và điều quan trọng cần nhớ là hãy rửa tay thật sạch trước khi tiến hành đo đường huyết.
Tiến hành quá trình đo đường huyết
Sau khi đã vệ sinh tay bằng xà phồng thật sạch, thực hiện lần lượt những công đoạn sau: 
·      Trước khi lấy máu
Đầu tiên, vặn ngược chiều kim đồng hồ đầu bút lấy máu để mở đầu bút ra (đôi với đầu bút mình chỉ chỉ cần giật mạnh). Sau đó, lắp kim lấy máu vào ống bút, lắp đến khi kim chạm vào đáy bút lấy máu thì mới được. Khi đã cố định vị trí kim lấy máu và bút lấy máu, bạn vặn bỏ đầu bọc bằng nhựa của kim. Cuối cùng, lắp đầu bút lấy máu vào trở lại, lưu ý vặn theo chiều kim đồng hồ hoặc chỉ cần nhấn đến khi nào nghe tiếng "bụp" là vừa.


 ·      Lấy máu
Thực hiện công đoạn lấy máu lần lượt theo những bước sau : 
Bước 1 : Điều chỉnh độ sâu của kim sao cho phù hợp với từng loại da.
§  Da mỏng nên chọn độ sâu là 1 hoặc 2.
§  Da không quá dày thì chọn mức 3.
§  Da dày nên chọn độ sâu mức 4 và 5.
Bước 2 : lên cò bút bằng cách kéo phần cuối bút cho đến khi nghe thấy tiếng "bíp".
Bước 3 : cắm que thử máu vào máy đo đường huyết.
Bước 4 : Để máy đo đường huyết tự khởi động. Máy sẽ tự động nhận diện và hiện số code trên máy
Lưu ý : Hãy chắc chắn rằng số code trên máy trùng với số code ghi trên hộp que. Nếu không trùng có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả.
Bước 5 : Xoay nhẹ đầu ngón tay để máu lưu thông về phía đầu ngón tay lấy máu. Sau đó áp sát đầu ngón tay lấy máu áp sát vào đầu bút. Nhấn nút để kim lấy máu đi tới, đâm nhẹ vào dưới da và rút ra ngay lập tức rồi nặn máu ra. Cảm giác lúc đâm chỉ đau như kiến căn nên bạn không cần quá lo lắng.
Đo đường huyết bằng máy đo đường huyết
Đưa giọt máu bạn đã lấy vào khe lấy máu. Máu sẽ được tự động hút vào và thực hiện quá trình đo. Khi hút đủ máu máy sẽ kêu tiếng "bíp" và đếm ngược thời gian cho kết quả. Sau vài giây kết quả sẽ hiển thị trên màn hình.
Những loại máy đo huyết áp được đánh giá cao hiện nay
Trên thị trường đang có rất nhiều dòng máy đo đường huyết với chức này ngày một được nâng cấp hơn để có thể chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khoẻ chính xác và hiệu quả hơn. Dưới đây là một vài dòng sản phẩm máy đo đường huyết  được nhiều người tin dùng : 
 Máy Đo Đường Huyết Uright TD-4265


Máy Đo Đường Huyết Acon On Call Plus

Máy đo đường huyết Omron Hgm 112


Mua máy đó huyết áp uy tính chất lượng ở đâu ? 
Máy đo đường huyết  là một thiết bị y tế khá phổ biến với cộng đồng nói chung và trong giới y khoa nói riêng. Có rất nhiều mẫu mã sản phẩm máy đo đường huyết  và địa điểm mua hàng khác nhau trên thị trường. Do đó hãy thận cẩn trọng trong việc chọn mua sản phẩm phù hợp. Siêu thị y tế là nhà phân phối các thiết bị y tế từ gia đình đến chuyên dụng cực kỳ uy tính chất lượng, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của số đông người tiêu dùng và các y bác sĩ. Để được tư vấn thêm về thông tin sản phẩm máy đo đường huyết cũng như những thiết bị y tế khác xin vui lòng liên hện qua hotline: 0985 9999 29.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh những đặc tính nổi trội của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Những ai nên dùng đai lưng y tế khi bị đau lưng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy massage mặt đúng cách