Các triệu chứng sớm báo hiệu bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường càng ngày càng có xu hướng trẻ hóa, có thể xuất hiện với bất kỳ lứa tuổi nào chứ không chỉ riêng gì đối với người trung niên. Chúng có những diễn biến khó lường và gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Khi cảm thấy buồn non, khát nước nhiều, chân tay tê bì, vết thương lâu lành,… bạn cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra cũng như có sự chủ động trong bảo vệ sức khoẻ với thiết bị máy đo đường huyết tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu các triệu chứng sớm báo hiệu bệnh tiểu đường cùng với Siêu Tị Y Tế trong bài viết dưới đây.



Tìm hiểu về bệnh tiểu đường

Tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là bệnh lý rối loạn chuyển hóa làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể con người. Nếu bạn đang bệnh tiểu đường mà kiểm soát tốt được lượng đường trong máu cũng như thường xuyên theo dõi thì chắc chắn lượng đường sẽ được nằm ở mức an toàn như người bình thường.



Nguyên nhân gây ra bệnh thường là do nống độ insulin trong cơ thể không ổn định, có thể thiế hoặc cũng có thể thừa. 

Với các đặc điểm và diễn biến của bệnh, tiểu đường được chia ra các loại:

+ Tiểu đường typ1;

+ Tiểu đường typ2;

+ Tiểu đường thứ phát;

+ Tiểu đường thai kỳ.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bệnh tiểu đường

Mức glucose trong máu cao hơn bình thường là báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về các bệnh liên quan đến tiểu đường.

Triệu chứng đối với bệnh tiểu đường typ1: biểu hiện của các triệu chứng trong giai đoạn này diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần với 4 dấu hiệu điển hình: Đói và mệt; Cảm thấy thường xuyên khát nước, khô miêng và đi tiểu thường xuyên; Da ngứa; Giảm nhiều cân dù vẫn ăn nhiều.

Triệu chứng của bệnh đái tháo đường typ2: thường sẽ không có các triệu chứng rầm rộ như giai đoạn 1. Bệnh tiểu đường lúc này có thể phát triển trong nhiều năm và phát hiện trong vô tình khi đi khám sức khỏe:

Nhiễm trùng nấm men: Nấm men ăn glucose, nhiễm trùng có thể phát triển ở bất kỳ ở khu da có nếp gấp ấm và ẩm như giữa ngón tay, ngón chân, dưới ngực, trong hoặc xung quanh cơ quan sinh dục.

Xuất hiện vết loét, vết cắt lâu lành: lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu của bạn và gây tổn thương thần kinh. Lúc này đây, vết thương của cơ thể khó chữa lành, đau tê ở chân.



Bệnh tiểu đường thai kỳ và triệu chứng: khi mang thai thường không có triệu chứng, thường được phát hiện khi làm nghiệm pháp lúc thai 28 tuần với 3 mẫu glucose. Bình thường, bạn chỉ có thể cảm thấy hơi khát hơn bình thường hoặc phải đi tiểu thường xuyên hơn. 

Để thực hiện bảo vệ sức khoẻ của chính mình và người thân trong gia đình, hãy sở hữu thiết bị máy đo đường huyết tại nhà để có thể phát hiện cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường một cách tốt nhất. Để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất tại Siêu Thị Y tế, quý khách vui lòng liên hệ:

-Hotline: (028) 7309 44 99

Công ty TNHH Đầu Tư & Công Nghệ Hùng Hy

Địa chỉ: 241 Nguyễn Văn Lượng, P.10, Q. Gò Vấp

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh những đặc tính nổi trội của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Những ai nên dùng đai lưng y tế khi bị đau lưng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy massage mặt đúng cách