Tìm hiểu về lợi ích và cách sử dụng máy đo huyết áp đúng chuẩn

 Máy đo huyết áp  là thiết bị theo dõi chỉ số huyết áp để kiểm tra xem tình trạng sức khoẻ có ổn định hay không. Với công dụng trên mỗi cá nhân hộ nhà cũng nên trang bị ít nhất một chiếc máy đo huyết áp trong bộ dụng cụ y tế tại gia.

Lợi ích khi sử dụng máy đo huyết áp 

·      Có thể thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khoẻ nhanh chóng tại nhà.

·      Tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi tái khám ở các bệnh viện lớn. 

·      Thực hiện chủ động kiểm soát chỉ số đo huyết áp tại nhà để có thể phòng tránh các bệnh lý liên quan.

Những dòng máy đo huyết áp hiện có trên thị trường 

Máy đo huyết áp điện tử

Dòng sản phẩm máy đo huyết áp phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến đó là máy đo huyết áp điện tử. Máy đo huyết áp điện tử, sau nhiều lần cải tiến đã cho ra đời không ít các mẫu mã sản phẩm khác nhau từ thiết kế cho đến công năng. Tuy nhiên chúng được phân thành 2 loại chính: Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay.

Máy đo huyết áp cổ tay thường có giá thành rẻ và thiết kế nhỏ gọn hơn so với loại máy đo huyết áp bắp tay. Tuy nhiên máy đo huyết áp bắp tay sẽ có độ chính xác cao hơn. Động mạch ở cổ tay lớn hơn nên khi đặt máy đo ở vị trí ngang tim thì nhịp đập của mạch do đó sẽ được nghe rõ hơn. Nhưng nếu bạn đang cân nhắc mua máy đo huyết áp để sử dụng cho người lớn tuổi hoặc trẻ em thì bạn nên chọn máy đo bắp tay sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Máy đo huyết áp cơ

Dòng sản phẩm này được chia thành hai loại máy chính đó là: máy đo huyết áp thuỷ ngân và máy đo huyết áp đồng hồ.

Trong đó máy đo huyết áp cơ đồng hồ thường được sử dụng phổ biến tại các phòng khám, bệnh viện. Còn máy đo huyết áp thủy ngân dù có thể ít bảo trì nhưng thường có thiết kế cồng kềnh và cột thủy ngân dễ vỡ gây nguy hiểm cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp theo từng loại máy 

Đầu tiên: quấn vòng bít vào cổ tay

Quấn vòng bít vào cổ tay trái (nếu đang mặc áo dài tay hãy sắn tay áo lên và quấn vòng bít trực tiếp vào cổ tay). Chỉnh sửa vị trí vòng bít sao cho vòng bít cách cổ tay từ 1-2 cm. Kiểm tra xem ngón cái có song song với vòng bít không, nếu song song tức là bạn đã đặt vòng đúng.


Thứ 2: chuẩn bị tư thế trong quá trình đo huyết áp

Tư thế đo huyết áp cũng ảnh hưởng ít nhiều đến độ chính xác của kết quả đo huyết áp. Do đó hãy đảm bảo tư thế đúng trong quá trình đo. Để có được kế quả chuẩn nhất, bạn không nên để quá thấp hay quá cao so với tim. Tốt nhất là nâng tay đến vị trí ngang bằng với tim để máy đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ 3 : tiến hành đo huyết áp 

Khởi động máy.

Sau khi đã được khởi động, vòng bít sẽ tự động được bơm để đo huyết áp. Khi đã đạt đến mức cần thiết, áp suất vòng bít sẽ tự động giảm dần.

Kết quả huyết áp và nhịp tim sẽ được hiển thị trên màn hình. 

Với máy đo huyết áp bắp tay

Đầu tiên: quấn vòng bít vào bắp tay

Cũng như máy đo huyết áp cổ tay, bạn quấn vòng bít trực tiếp vào bắp tay (nếu mặc áo dài tay hãy sắn tay áo lên đến mức để lộ phần bắp tay). Quấn vòng bít bên cánh tay trái, phía trên động mạch chủ và cách khuỷu tay từ 2 – 3 cm.  Sau đó cắm dây nối vào thân máy.

Thứ 2 : chuẩn bị tư thế trong quá tình đo

Khác với tư thế sử dụng máy đo huyết áp cổ tay. Bạn có thể nằm hay ngồi đều được nhưng hãy cố gắng giữ cố định vòng bít ở vị trí ngang tim trong quá trình đo.

Thứ 3 : tiến hành đo huyết áp :

Khởi động máy 

Kiểm tra các thông số trên máy trước khi tiến hành đo

Vòng bít sẽ được tự động bơm để đo huyết áp, quá tình bơm sẽ diễn ra đến lúc đạt mức cần thiết, vòng bít sẽ tự động giảm áp xuất.

Cuối cùng, xem kết quả chỉ số áp suất được hiển thị trên màn hình


Nên chọn mua máy đo huyết áp uy tín ở đâu ?

Hiện Siêu thị y tế là một địa chỉ sở hữu rất nhiều sản phẩm máy đo huyết áp nói riêng và các thiết bị y tế chất lượng khác nói chung. Với nhiều năm được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm thiết bị y tế tốt nhất.

Chi tiết thông tin vui lòng liên hệ: 

241 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
Tổng đài: (028) 7309 44 99 - Hotline: 0985 9999 29 
Email bảo hành:
 
kythuat@sieuthiyte.vn
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8H00 - 20H30, CN: 9H00 - 17H0




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh những đặc tính nổi trội của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Những ai nên dùng đai lưng y tế khi bị đau lưng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy massage mặt đúng cách