Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xông khí dung

 Máy xung khí dung là phương pháp truyền thuốc vào cơ thể dưới dạng sương mù, tác động trực tiếp đến hệ viêm nạc hô hấp trên hoặc dưới, có tác dụng nhanh chóng và hạn chế hơn những tác dụng phụ khi dùng thuốc thông thường. Đã có rất nhiều hộ gia đình trang bị trong tủ thuốc tại gia của mình một chiếc máy xung khí dung chất lượng để bảo vệ sức khoẻ mọi người tốt hơn.

Lợi ích của việc sử dụng máy xông khí dung 

Xông họng hay còn gọi là khí dung có tác dụng chữa trị hoặc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý ở đường hô hấp cấp hoặc mãn tính rất hiệu quả (như: viêm mũi – họng, viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phế quản, viêm xoang cấp và mãn tính); hoặc còn dùng để phối hợp trong điều trị bệnh lý nội khoa khác như làm tan đàm trong bệnh phổi. Ngoài ra máy xông khí dung còn được ưa chuộng vì một vài lí do sau:

-       Tác động trực tiếp vào hệ niêm mạc hô hấp nên thuốc có tác dụng ngay lập tức khi hít vào. Ngược lại khi dùng thuốc thông cần mất 1 -2 tiếng để thuốc được tiêu hoá trong dạ dày sau đó mới phát huy tác dụng. Phương pháp này đặc biệt có hiệu quả với những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn hay khó thở cấp tính.

-       Giữ được gần như hoàn toàn công dụng của thuốc. 

-       Tác động trực tiếp vào vị trí viêm nhiễm chứ không phải đi qua các bộ phận trong cơ thể nên không bị những chất khác như dịch dạ giày, ruột gan làm giảm tác dụng của thuốc và tránh những tác dụng phụ khác.



Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy xông khí dung

·      Chọn kích thước mặt nạ phù hợp

Mặt nạ phải có kích thước phù hợp và được đặt ngay ngắn trên mặt, nếu không phần lớn các hạt sương sẽ không đi vào mũi hoặc đường thở. Do đó việc chọn lựa một chiếc mặt nạ phù hợp với máy xông khí dung của bạn là điều vô cùng cần thiết bạn cần lưu ý.

·      Ngồi đúng tư thế trong quá trình sử dụng máy

Khi sử dụng máy xông khí dung, đeo mặt nạ ngay ngắn hay ngậm ống thở miệng, hít thở khoảng 5 - 10 phút cho đến khi hết thuốc. Nếu bé không ngồi thẳng hoặc không hợp tác thì sẽ không thể nhận đủ liều thuốc chỉ định. Do đó phụ huynh phải khuyến khích trẻ ngồi thẳng người khi dùng máy xông khí dung.

·      Kiểm tra thuốc và liều lượng trước khi dùng 

Lưu ý đọc kỹ tên thuốc và chỉ sử dụng loại thuốc với liều lượng đúng theo bác sĩ chỉ định. Mỗi căn bệnh sẽ có những loại thuốc dùng phù hợp riêng, nếu tự ý dùng sai chẳng những không hết bệnh, mà còn dẫn đến những hậu quả không đáng có với sức khoẻ.

Không được trộn corticoid và thuốc giãn phế quản với nhau; không dùng nước để khí dung thay cho dung dịch muối sinh lý 0,9%; không tùy tiện dùng các thuốc corticoid hay kháng sinh, và ngay cả các loại tinh dầu, ống hít bán sẵn làm thông mũi.

·      Súc miệng và rửa mặt sau khi điều trị 

Sử dụng máy xông khí dung đồng nghĩa với việc đưa thuốc vào cơ thể thông qua đường miệng, do đó việc vệ sinh một cách kỹ lưỡng là hành động vô cùng cần thiết.

Nên chọn mua máy xung khí dung uy tính chất lượng ở đâu ?


Đó là những lưu ý cần thiết giúp bảo quản máy xông khí nhung một cách hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua một chiếc máy xung khí dung tiện lợi chất lượng hãy đến với Siêu thị y tế. Tại đây có đầy đủ các dòng máy xông khi dung hiện đại cũng những chất lượng nhất trên thị trường. Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ phân phối các mặt hàng thiết bị y tế nhận nhiều nhận xét khác quan từ người tiêu dùng. 

Xem các mẫu máy xông khí dung mới nhất của chúng tôi tại: https://sieuthiyte.com.vn/may-xong-mui-hong

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo hotline: 0985 9999 29.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh những đặc tính nổi trội của máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay

Những ai nên dùng đai lưng y tế khi bị đau lưng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy massage mặt đúng cách